Xuất tinh ra máu không những tác động nặng nề đến tâm lý của nam giới mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, nguy cơ vô sinh khá cao. Hãy cùng tìm hiểu qua những điều cần biết khi mắc bệnh xuất tinh ra máu trong bài viết sau đây.

Những điều cần biết khi mắc bệnh xuất tinh ra máu

Thông thường, tinh dịch của nam giới khi xuất ra sẽ có màu trắng đục. Tuy nhiên, khi bị xuất tinh ra máu thì quan sát tinh dịch của nam giới sẽ có lẫn các sợi máu, tinh dịch màu hồng, màu nâu thẫm hay màu gỉ sắt.

Ngón tay Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu

Theo các chuyên gia nam khoa, xuất tinh ra máu có thể do quan hệ tình dục quá mạnh bạo làm rách hãm quy đầu, rách da quy đầu… Những trường hợp này không có gì đáng quan ngại và nó có thể tự khỏi được.

Tuy nhiên, nếu nam giới bị xuất tinh ra máu mà còn kèm theo một số triệu chứng bất thường khác như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, đau khi xuất tinh, sưng hoặc đau đớn tại cơ quan sinh dục, sốt nhẹ, đau vùng thắt lưng, đau bụng dưới, sưng, đau ở tinh hoàn, bìu và vùng bẹn… thì đây chính là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nam giới cần hết sức cảnh giác. Cụ thể như:

Ngón tay Các bệnh lý viêm nhiễm

Nguyên nhân chủ yếu gây xuất tinh có lẫn máu là do viêm và nhiễm khuẩn đường sinh dục như: viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… Trong đó viêm túi tinh được xem là nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh ra máu (chiếm khoảng 40%).

Những điều cần biết khi mắc bệnh xuất tinh ra máu

Hình ảnh bệnh xuất tinh ra máu

Quá trình viêm nhiễm sẽ gây kích thích niêm mạc từ đó dẫn đến sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt, niệu đạo… gây xuất tinh ra máu.

Các nguyên nhân gây viêm nhiễm chủ yếu là nhiễm khuẩn, chấn thương, sỏi túi tinh hay canxi hóa tuyến tiền liệt. Các vi khuẩn thường gặp là E.coli, chlamydia, trực khuẩn lao và một số loại virus khác.

Ngón tay Giãn mạch thừng tinh

Là hiện tượng tĩnh mạch thừng tinh ở phía trên tinh hoàn bị căng giãn. Nguyên nhân là do dòng máu chảy ngược trong các tĩnh mạch, khiến chúng bị ứ đọng và căng giãn.Tĩnh mạch thừng tinh bị giãn, khi xuất tinh, niệu đạo của nam giới sẽ co thắt mạnh làm đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến nam giới xuất tinh thấy tinh trùng có máu.

Ngón tay Các bệnh ung thư

Các loại ung thư đường sinh dục thường gặp ở nam giới như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn,… đều có thể gây ra các tổn thương tại bộ phận sinh dục và gây nên tình trạng xuất tinh ra máu.

Ngoài ra, nam giới mắc phải các bệnh lý như: rối loạn máu đông, xơ gan, tăng huyết áp, chấn thương bộ phận sinh dục do chơi thể thao, sau khi đặt dụng cụ niệu đạo, thắt ống dẫn tinh… cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc xuất tinh ra máu.

Biến chứng của xuất tinh ra máu

Như đã nói ở trên, xuất tinh ra máu là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở nam giới, nếu tình trạng này kéo dài mà không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

• Đời sống tình dục bị ảnh hưởng: Xuất tinh ra máu khiến nam giới cảm thấy lo lắng, không đạt khoái cảm khi “yêu”, làm giảm ham muốn tình dục, làm chất lượng đời sống tình dục giảm. Lâu dài có thể làm rạn nứt, tan vỡ hạnh phúc gia đình.
Những điều cần biết khi mắc bệnh xuất tinh ra máu

Xuất tinh ra máu ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của phái mạnh

• Nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Xuất tinh ra máu khiến chất lượng tinh trùng của nam giới bị suy giảm, gây khó khăn cho quá trình thụ thai, nam giới dễ đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.
  • Đe dọa tính mạng: Nếu nam giới bị xuất tinh ra máu do mắc các bệnh ung thư mà không được điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí gây tử vong.

Do đó, chuyên gia nam khoa khuyến cáo nam giới ngay khi gặp hiện tượng xuất tinh ra máu cần phải nhanh chóng đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, để tránh những biến chứng nguy hiểm từ bệnh.

Địa chỉ điều trị xuất tinh ra máu hiệu quả

Phòng Khám Đa khoa Việt Hải đang là địa chỉ chuyên hỗ trợ khám chữa nam khoa uy tín tại Hải Phòng và được đông đảo nam giới “chọn mặt gửi vàng” nhờ vào những ưu thế sau:

Dấu tick Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt của Sở Y tế Hải Phòng do đó nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây.

Dấu tick Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giàu y đức, có nhiều năm làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Dấu tick Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

Dấu tick Không ngừng nghiên cứu, cập nhật và áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị xuất tinh ra máu tiên tiến hiện nay nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho người bệnh.

Những điều cần biết khi mắc bệnh xuất tinh ra máu

Đa khoa Việt Hải địa chỉ điều trị xuất tinh ra máu uy tín, hiệu quả

Dấu tick Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh gọn. Thông tin người bệnh được cam kết bảo mật.

Dấu tick Chi phí khám chữa bệnh xuất tinh ra máu được niêm yết từng mục rõ ràng theo quy định của Sở Y tế ban hành. Khi đến thăm khám người bệnh sẽ được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

Dấu tick Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng người bệnh vừa đủ. Vì vậy, người bệnh nên đặt lịch hẹn trước khi đến khám để được phục vụ một cách tốt nhất.

Mọi thắc mắc về xuất tinh ra máu bạn có thể gọi đến số [sodt] hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia nam khoa giàu kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, chính xác.